Chúng ta đang vì ai, đang bảo vệ ai?

Chúng ta đang vì ai, đang bảo vệ ai?

Chúng ta là người Việt Nam. Dân tộc Việt không bao giờ chấp nhận là Giao Chỉ của kẻ xâm lược. Dân tộc Việt không bao giờ khuất phục trước bất kỳ kẻ thù nào. Điều đó lịch sử đã chứng minh.

Tôi hành động: hạn chế mức tối đa mua hàng Trung Quốc nhé, laptop không dùng Lenovo, điện thoại không xài Oppo..., tôi ưu tiên dùng hàng Việt. Hãy nói và hành động nhất quán, hãy đoàn kết.

Sức dân là sức nước, hiền hòa vô cùng, độ lượng vô cùng, bao la vô cùng nhưng một khi sóng thần xuất hiện thì không gì ngăn cản nổi, "chuột sẽ chết còn bình thì vỡ tan tành". Chỉ khi vì dân, vì tổ quốc thì mới trường tồn.

www.CaoTrungHieu.com - Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình.

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
Không dễ như chuyện dập tắt biểu tình đô thị!

Ngay từ những chủ nhật anh em đô thị náo nức theo dõi hoặc tham gia biểu tình phản đối Formosa, tôi đã nghĩ đây chỉ là màn mở đầu, "tạo cảm hứng" hay động lực cho bà con ngư dân, và điều đó đã thành sự thật.

Chuyện này đang làm đau đầu nhà cầm quyền đây vì không dễ dập tắt như từng dùng bạo lực tại Hà Nội, Sài Gòn với lý do "gây rối an ninh trật tự đô thị".

Đây chính là những nạn nhân đích thực đi đòi quyền lợi của mình, và họ sẽ không dễ dàng chùn bước, nhất là khi bên họ có những đấng chăn chiên dũng cảm.

Theo các facebooker tại hiện trường, hiện đã có khoảng 6.000 đồng bào đang đứng biểu tình trước các cổng của Formosa để phản đối. Đặc biệt các giáo xứ Đông Yên, Dụ Yên, Quý Hoà, Dụ Thành cùng đồng hành với nhau.

Ảnh: Cát Trắng Sông La ngày 02/10/2016
Bài viết của Nguyễn Đình Bổn
0 Nhận xét