Đầu năm nói chuyện LUẬT NHÂN QUẢ.

Đầu năm nói chuyện LUẬT NHÂN QUẢ.

Năm 2015 có nhiều cảm xúc với tôi, liên tưởng với Pháp của Phật dạy thì có đôi điều tương đồng:

1. Tập buông: như đứa trên tay ôm nhiều quả bóng nhưng vẫn muốn có thêm, cố lấy thêm vài quả nữa thế là vài quả bóng rơi xuống, đứa trẻ khom người để nhặt lên, càng nhặt bóng - bóng càng rơi, tôi đã từng như thế. Bài học là buông đó là nhận. Pháp buông đơn giản là vậy, dám buông mới có an bình. Pháp buông không có gì là cao siêu, quan trọng là bạn có dám, có đủ dũng khí để làm. Khi buông được thì bạn làm việc gì cũng thấy vui, là làm thuê, làm tư hay làm chủ vẫn vui lắm.

2. Tập pháp từ bi: tôi có câu nói yêu thích "Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình", đó là thuyết cho là nhận, mà trong Phật Pháp đó là từ bi. Hiểu rõ hơn về pháp của từ bi, từ bi về vật chất và về tinh thần. Cái gốc của từ bi là từ TÂM mà ra. Hiểu về pháp TỪ BI bạn sẽ càng hiểu hơn về con người.

3. Tập về TỨ DIỆU ĐẾ: Đầu tiên hiểu rõ về chữ "Bể Khổ" của PHẬT PHÁP, bể khổ đó là tự ta tạo nên mà thôi (hoàn toàn không thủ thường, trốn tránh thực tại như nhiều người vẫn hiểu về nhà Phật). Nhìn nhận rõ về bể khổ, nguyên nhân gây ra bể khổ, xứ thiên đường trong tâm con người và phương pháp rèn luyện. Tôi vẫn rèn luyện hàng ngày để không tham lam vượt quá năng lực hiện tại, đánh mất cái tâm mà tôi cố gắng rèn luyện liên lục để phát triển và đạt mục tiêu. Tôi rèn luyện mỗi phút giây để tránh sân (nóng giận), si (si mê), mạn (cái bản ngã cá nhân)... sống là để yêu thương từng phút giây, trong tâm hồn và trong hành động.

4. Kiếm được tiền ai cũng thích còn thích hơn khi được kiếm tiền bằng sự gieo trồng. Kiếm tiền bằng sự gieo trồng đó là niềm vui thú, tự hào nhất mà tôi đã, đang và sẽ làm với doanh nghiệp riêng của mình. Tôi tự hào vô cùng với sản phẩm phần mềm quản lý bán hàng #DanTriSoft. Tôi gieo trồng những mầm xanh "người làm kinh doanh" với gói phần mềm miễn phí vĩnh viễn. Rồi mầm xanh sẽ bám sâu vào lòng đất, lớn lên mạnh mẽ để phát triển, sẽ ra hoa đơm quả ngọt ... khi ấy người làm kinh doanh được trợ sức từ #DanTriSoft chắc sẽ không quên và CHO LẠI cộng đồng.

Kế hoạch 2016 đã rõ ràng, có thể điều chỉnh cho phù hợp với hoàn cảnh nhưng cái gốc rễ cơ bản sẽ không bao giờ thay đổi "SỐNG LÀ CHO ĐÂU CHỈ NHẬN RIÊNG MÌNH".


TP Bà Rịa ngày 14/02/2016
Cao Trung Hiếu

Logo Dân Trí Soft
Logo Dân Trí Soft được cách điệu từ tinh thần đoàn kết, hợp tác cùng phát triển, tinh thần tự cường dân tộc Việt Nam.
0 Nhận xét