Cảm nhận tổng thể lễ kỷ niệm 15 năm thành lập trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Bình Định

Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Bình Định đã thành công tốt đẹp. Công tác tổ chức công phu - ý nghĩa, với sự đóng góp công sức của hàng trăm giáo viên, học sinh của trường và cả các đơn vị bạn. Sự kiện diễn ra trong 2 ngày 31/12 và 01/01/2016, bao gồm chuỗi hoạt động như lễ đón tiếp cựu học sinh về trường được các em học sinh chuẩn bị rất chu đáo, là giải bóng chuyền giao lưu giữa cựu học sinh và giáo viên học sinh nhà trường, là lễ văn nghệ ấn tượng, quá chất vào tối ngày 31/12/2015…

Giải bóng chuyền giao lưu
Giao lưu trong lễ văn nghệ
Là cựu học sinh về thăm trường sau nhiều năm xa cách, bao kỷ niệm chợt ùa về trong tôi khi được gặp lại thầy cô giáo xưa, khi bắt gặp cái sân trường, cái phòng học thân quen ngày nào. Cái cảm giác khó tả lắm.
Cô Đào dạy sinh học
Thầy Đắc dạy toán
Thầy chủ nhiệm Hoàng Xuân Tiếp, dạy toán
Tôi lấy lại 2 câu thơ của người bạn trong lớp toán khóa 3 để bày tỏ:
“Bạn học ba năm tình vạn thuở,
Đạo thầy một khắc nghĩa thiên thu”

Lễ chính diễn ra vào sáng ngày 01/01/2016. Quá chuyên nghiệp – tôi chỉ có thể thốt lên như vậy. Và tôi hiểu, để đạt được điều đó thì việc chuẩn bị của nhà trường là kỳ công lắm. Điều quá tuyệt vời tôi cảm nhận được, tất cả giáo viên – học sinh nhà trường đều lo lắng như việc của bản thân vậy. Tất cả đều dồn tâm huyết, xông xáo lo sao cho thật tươm tất. Tôi càng tự hào hơn, khi lớp học sinh đàn em hiện tại năng động và “già” hơn thế hệ mình, tôi luôn tin thế hệ sau luôn giỏi hơn thế hệ trước, đó là quy luật.


Lễ kỷ niệm kết thúc với tiết mục đồng ca xuất sắc từ tập thể giáo viên, học sinh của trường. Dù có chút hạt sạn nhỏ từ một cựu giáo viên “nông nỗi”, tổng thể chương trình lễ kỷ niệm 15 năm tuyệt vời lắm.

Đến tiệc trưa là cuộc gặp gỡ thân mật giữa thầy cô, khách mời, học sinh và cựu học sinh. Tay bắt mặt mừng giữa thầy trò, giữa anh em cùng học chung một mái trường. Cảm giác hạnh phúc vô cùng. Ở đó là tình cảm trong sáng từ những cô cậu học trò ngày nào được xà vào vòng tay, cái ôm ấp áp của người thầy người cô yêu mến, đó chỉ có thể là tình cảm của đạo thầy trò.



Tôi được gặp và được ôm các thầy của mình ngày nào, thầy toán chủ nhiệm Hoàng Xuân Tiếp, thầy văn 3 năm phổ thông Võ Công Trí, thầy Hà tiếng Anh, thầy Bắc hiệu trường dạy hóa, cô Đào dạy sinh học, gặp cô Vân dạy lý, thầy Đắc toán, thầy Nam văn … và quá ấm lòng với bài thơ tình cảm của thầy Kinh thể dục. Tôi còn được giao lưu với thầy cô giáo trẻ năng động và tài năng như thầy Thi, thầy Tâm, thầy Thạnh, thầy Viên, thầy Chung, thầy Tuấn …



Cựu học sinh về dự lễ, các khóa 1,2,3 … đến khóa 14 đều có cả, dù khác khóa, khác lớp nhưng đến đây tất cả là một gia đình nhé! Vui quá, nên tôi cũng chỉ chụp được vài tấm ảnh khi chưa “bị say” thôi.

Sau tiệc trưa, thầy và trò nào còn “đủ sức” thì tiếp tục giao lưu karaoke. Ấm lòng lắm các bạn ạ!

Tôi tường thuật cơ bản là như vậy để các bạn không có điều kiện về tham dự nắm tình hình.

Hẹn gặp lại tất cả vào kỷ niệm 20 năm, 30 năm  ….

Còn riêng tôi, anh Ninh toán khóa 1, Hùng lý khóa 7 có cam kết sẽ nguyện hết lòng xây dựng “Hội cựu học sinh Lê Quý Đôn Bình Định”, sẽ là nơi để gắn kết giữa học sinh các khóa, chia sẻ kinh nghiệm, giúp nhau phát triển (trong việc làm và cuộc sống) và xây dựng quỹ khuyến học để tạo truyền thống tốt đẹp. Đây là tâm nguyện của thầy hiệu trưởng Phạm Quang Bắc và cả tập thể giáo viên nhà trường.

Cuộc sống luôn tiếp diễn và hội cựu học sinh Lê Quý Đôn Bình Định sẽ là cầu nối gắn kết giữa các thế hệ. Hãy chung tay với chúng tôi nhé!

Cao Trung Hiếu
TP HCM, Chủ nhật ngày 03/01/2016

1 Nhận xét
  1. Em cảm ơn anh rất nhiều. Tụi em cũng đang lao động để được thành đạt như anh và luôn luôn hướng một lòng về trường ta.

    Trả lờiXóa