Thương hiệu quốc gia Việt Nam, liệu có xứng đáng!

Vụ việc công ty Tân Hiệp Phát (hay giờ là Number 1) hành xử với người tiêu dùng theo cách của kẻ tiểu nhân, người trọc phú mà báo chí truyền thông đã chứng minh rất rõ ràng, không chối cãi được.

Dĩ nhiên ở xã hội này có người thích và yêu "người trọc phú" vì danh hay lợi gì đó nên họ cố gắng bênh vực, biện minh là điều bình thường hoặc vì họ thiếu thông tin chăng. 

Chỉ có tiếc một điều "thương hiệu quốc gia Việt Nam" sao lại có cách làm ăn "chụp giựt" và hành xử "thiếu tính nhân văn" như vậy. Điều đó, gây tổn thất nặng nề cho chính người Việt. Đau lòng lắm khi nghe nói rằng "làm gì còn niềm tin với hàng việt", được thốt ra từ cổ họng của người Việt đó. Thử hỏi, bạn bè quốc tế họ nhìn nhận người Việt Nam ra sao, nhìn nhận về cách làm ăn của người Việt Nam như thế nào, họ dám tin tưởng dân tộc ta. Họ có dám tin không khi mà "khôn lỏi", "chụp giựt", "ngắn hạn" ... được phát triển rực rỡ trên mảnh đất hình chữ S này.

Phật dạy "gieo nhân gì gặp quả đó", chỉ có "quay đầu là bờ", chỉ có cách buông bỏ cái ác theo cái thiện mới giúp ông chủ Tân Hiệp Phát vượt qua khó khăn này. Dĩ nhiên "thiện phải là từ tâm nhé", còn cái cách "nước mắt cá sấu" có thể lường gạt người trước mắt, nhưng không thể nào lường gạt được cái lương tâm của bản thân và như ông bà ta có câu "kim trong bọc có ngày cũng lòi ra". Nghiệp chướng của tội ác gây ra sẽ theo ngay từ khi nó xuất hiện, nó đeo đuổi kẻ ác trong suốt cuộc sống này.

Tôi là người tiêu dùng nên tôi lựa chọn không dùng sản phẩm của kẻ ác và tôi dùng cafe nguyên chất. Cafe nhé!


Cao Trung Hiếu
Ngày 23/12/2015




0 Nhận xét