'TÔI BIẾT RỒI', câu thần chú của 'THẤT BẠI'.

Bài viết cảm nhận khóa đào tạo ngày 16/08/2015 tại cafe MiMoSa Bà Rịa.

"Tôi biết rồi" ba từ nghe có vẻ rất bình thường trong cuộc sống hàng ngày. Tôi cũng dám chắc chắn rằng không ít hơn một lần bạn hay bất kỳ ai đều đã nói ra từ "Tôi biết rồi" và bản thân tôi cũng vậy.

Trong khóa học chia sẻ, kết nối cộng đồng cafe MiMoSa của anh Cao Trung Hiếu có rất nhiều bài viết cảm nhận của học viên sau khóa học rất hay mà mỗi người đã tâm đắc.

Tôi chọn ba từ "Tôi biết rồi" để viết lên cảm nhận của mình. "Tôi biết rồi" ,nghe bình thường đến nôĩ mà chúng ta thường không quan tâm đến là mình đã nói "Tôi biết rồi" bao nhiêu lần cho đến thời điểm hiện tại.

Khi bạn nói 3 từ "Tôi biết rồi" với một người khác đang trò chuyện hay trao đổi kiến thức, công việc trong cuộc sống với mình thì bạn có cảm giác như thế nào. Có phải bạn cảm thấy bình thường đúng không?

Hình ảnh của khóa học
Vậy bây giời đổi ngược lại nhé. Khi bạn trao đổi kiến thức, công việc với người khác, họ cũng nói "Tôi biết rồi" cảm giác của bạn bây giờ như thế nào. Có phải bạn cảm thấy khó chịu và không muốn chia sẻ thêm những kiến thức kinh nghiệm mình có cho một người cứ nói với mình "Tôi biết rồi".

Các bạn hãy so sánh 2 trường hợp trên nhé, chúng ta đã bỏ qua biết bao nhiêu cơ hội, biết bao nhiêu kiến thức chỉ với 3 từ "Tôi biết rồi" này.

Bài học của anh Nam Phương Đặng đã làm cho tôi phải suy ngẫm trong suốt lớp học cho đến khi về nhà. Thực sự rất đúng khi 3 từ "Tôi biết rồi" chính là "CÂU THẦN CHÚ THẤT BẠI".

Thế giới này bao la rộng lớn, kiến thức là vô tận, những gì mà mỗi người có được chỉ là 1 phần nhỏ nếu bạn muốn vươn xa thì đừng bao giờ nghĩ đến từ "Tôi biết rồi" và chính bản thân tôi cũng vậy sẽ luôn để đầu óc trống khi có bất kỳ ai chia sẻ với mình điều gì thì nó sẽ tự đặt vào chỗ trống ấy, luôn sẵn sàng đón nhận những điều mới mẽ trong cuộc sống này.

Và điều mà tôi cũng khá tâm đắc đó chính là: "Đừng tự hào mình nghèo mà học giỏi, mà hãy hỏi tại sao giỏi mà vẫn nghèo".

Cám ơn anh Đặng Phương Nam không ngại đường xa đến với lớp học với một tinh thần chia sẻ đầy năng lượng và tuyệt vời. Chắc có lẻ̃ em sẽ không bao giờ buồn hay bực tức được với tư thế kích năng lượng của anh.

Cảm ơn anh Cao Trung Hiếu anh Son Hoang Nguyen đã trao cho e cơ hội, đã đánh thức đam mê, khát vọng của tuổi trẻ khởi nghiệp trong con người em. Em sẽ để đầu óc trống và học tất cả các kiến thức mà các anh đã chia sẽ về online, về offline của 2 mảnh ghép Hiếu - Sơn (hihi em lời rồi).

Cám ơn các anh, chị đã giành thời gian đến tham gia lớp học, kết nối cộng đồng, chia sẻ kiến thức, hỗ trợ tài chính và cùng bắt tay nhau trở thành đồng đội cùng xây dựng cộng đồng phát triển.

"Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình"
Bài viết của Mai Nguyen
0 Nhận xét