[Saigon FM] 'Trai bảnh bao' và 'gái xấu xí' nhân sự kiện: Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2017.


Hôm nay tham dự "Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam năm 2017", tôi có đặt câu hỏi với chủ tịch VECOM (Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam).

"Tôi thấy doanh nghiệp Việt, người Việt chi tiêu cho quảng cáo tại Facebook, Google với số tiền rất lớn, vậy mà Facebook, Google đến nay vẫn chưa chịu mở cái văn phòng đại diện tại Việt Nam. Chỉ thấy đại diện của Facebook, Google xuất hiện ở những hội thảo, diễn đàn để quảng bá và bán hàng thôi, khâu chăm sóc khách hàng tại Việt Nam là không có, muốn họ hỗ trợ phải liên hệ sang Singapore.
VECOM với tư cách là đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp Việt, doanh chủ Việt về lĩnh vực thương mại điện tử đã tác động gì đến Google, Facebook để bảo vệ cho người Việt."



Và tôi nhận câu trả lời với đại ý sau: 

"Dù rằng dự báo tăng trưởng thương mại điện tử tại Việt Nam rất cao từ 20-30%/năm, là thị trường đang phát triển tốt. Nói ví von, thị trường Việt Nam như là một cô gái đang tuổi lớn. Người Việt xem là cô gái đã đẹp đẽ dịu dàng tuy nhiên các ông lớn như Facebook, Google chỉ xem đây mới là cô gái nhà quê, còn xấu xí nên các 'chàng trai bảnh bao ấy' chưa có quan tâm đến cô gái Việt Nam. Ngay như cái sự kiện này, có lời mời họ tham dự nhưng không họ không nhận lời."

Tôi cảm thấy đau lòng thật đấy, tinh thần dân tộc đâu rồi ạ!

Facebook, Google cho mình cái quyền lực là lựa chọn 'gái đẹp' sao? 

Facebook, Google đang hút một lượng tiền khổng lồ, theo ICTNews năm qua Facebook đã thu về 3.000 tỷ, Google là 2.200 tỷ từ 'cô gái xấu xí Việt Nam' ấy (số liệu: http://ictnews.vn/kinh-doanh/thi-truong/doanh-thu-quang-cao-truc-tuyen-o-viet-nam-dang-chay-ve-tui-cua-facebook-google-141446.ict). 

Facebook, Google đang có doanh thu tốt tại Việt Nam và tăng trưởng rất nhanh. Vậy mà ngay đến cái văn phòng đại diện để chăm sóc khách hàng cho đến nay cũng chẳng thấy.

VECOM là đại diện cho cả cộng đồng doanh nghiệp Việt mà vẫn phải sợ 'chàng trai bảnh bao' Facebook, Google, chẳng dám tác động, chẳng dám 'tát vỡ mồm' mấy thằng láo toét. Mời họ tham dự sự kiện lớn nhất về thương mại điện tử tại Việt Nam mà họ thích thì đến, không thích thì thôi. Vậy đâu có được ạ, VECOM ở cái vị thế cao hơn rất nhiều so với Google, Facebook trên đất nước Việt Nam này nhé.

Nếu là tôi là VECOM,

Nếu Google, Facebook không xem trọng thị trường Việt Nam, chỉ xem Việt Nam là 'cô gái xấu xí' và nhất định không xuất hiện tại Việt Nam, tôi sẽ tác động để mời các 'chàng trai bảnh bao' này biến mất khỏi VN này đi nhé, chắc nó cũng chẳng ảnh hưởng gì nhiều đến túi tiền của 2 chàng trai nhưng nó là thể hiện tiếng nói của một dân tộc có lòng tự tôn, có chí khí.

Tôi tin, làm vậy mà Google, Facebook không hạ mình thì mới là chuyện lạ, bởi tụi tư bản giãy chết thực dụng lắm ạ, tụi nó không 'mở ngay và luôn' cái văn phòng mới là lạ đấy ạ!

TP HCM, ngày 03/03/2017
www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình.

Chia sẻ chủ đề này tại Saigon FM - kênh VOH Giao Thông
0 Nhận xét