Kỷ niệm về phiên chợ khởi nghiệp Cần Thơ

Kỷ niệm về phiên chợ khởi nghiệp Cần Thơ

Hơn tuần qua trong người không được khỏe, ho hoài, cũng ráng xem sức đề kháng có tự vượt qua không, nhưng giờ đành dùng thuốc để hỗ trợ nhưng tuyệt đối không dùng kháng sinh nhé.

Tuần tồi tham dự Phiên chợ khởi nghiệp Cần Thơ có dịp chia sẻ hơn 1 giờ về chủ đề Kinh doanh cà phê khó hay dễ. Người nghe hơn 80% là sinh viên, cái lạ là chủ yếu Đại học Tiền Giang chứ không phải Cần Thơ. Thông điệp tôi gửi đến là "mong các bạn cần chuẩn bị thật tốt giai đoạn tiền khởi nghiệp, đó là tâm thế cho học tập, tâm thế khi gia nhập thị trường lao động, là hành động cam kết từ những việc nhỏ nhất, là nghĩ lớn làm từng chút một... Chuẩn bị tốt thì con đường khởi nghiệp sẽ bớt gian nan".

Tôi có chia sẻ thêm con đường khởi nghiệp không bao giờ thất bại là khi bạn có tâm thế chuyển đổi giữa làm tư và làm thuê trong "một nốt nhạc". Tức phải có khả năng thích nghi và ứng biến nhanh giữa 2 việc làm này, khi đó chẳng có lý do gì bạn thất bại cả.

Tôi chúc mừng các bạn sinh viên đã dành thời gian để tham dự các chương trình hữu ích này, các bạn đã là sự khác biệt lớn với nhiều bạn bè đang mải mê ngoài kia bắt Pokemon hay chơi Liên minh huyền thoại.

TP HCM ngày 30/08/2016



0 Nhận xét