Cái gì của cộng đồng phải trả lại cho cộng đồng

Vài dòng cuối cùng về LMC và LTC – Cái gì của cộng đồng phải trả lại cho cộng đồng.


Về cá nhân tôi tôi hoàn toàn tôn trọng và đánh giá cao sự tồn tại của nhóm Quản trị và khởi nghiệp, cũng như công sức của tất cả các anh chị em trong nhóm. Nhóm cần phải được thúc đẩy và phát triển nhiều hơn nữa, cần phải có nhiều nhiều chuyên gia tham gia và nhiều bạn trẻ tham gia hơn nữa để tạo ra giá trị cho xã hội.

Tuy nhiên LMC và LCT lại là câu chuyện rất khác và những chia sẻ sau đây của tôi là để dành riêng cho hai cá nhân đó.

01. Nhóm Quản trị và khởi nghiệp khác hoàn toàn LMC và LTC, các bạn đang đánh đồng nhóm quản trị khởi nghiệp và LMC/ LCT. Nhóm Quản trị khởi nghiệp có được ngày hôm nay là do hàng trăm hàng ngàn anh chị đóng góp và nó là tài sản chung của cộng đồng chứ chẳng phải là tài sản riêng của LMC và LTC.

02. Làm cộng đồng là phải tự hạ mình, tự hạ cá nhân xuống dưới cộng đồng cho dù mình là sáng lập. Sáng lập chỉ là người gieo hạt đầu tiên thôi chứ để cái cây lớn lên thì phải có hàng trăm người. Vì vậy nhóm Quản trị và khởi nghiệp bây giờ phải là của chung của xã hội cộng đồng phải có cơ chế để tất cả cùng làm cùng quyết định những gì tốt cho nhóm chứ không phải một vài cá nhân thao túng công sức cộng đồng để tạo ra giá trị riêng cho họ. Khi nó là tài sản của cộng đồng, cộng đồng chung sức cho nó phát triển thì nó phải phục vụ cho cộng đồng chứ không phải bất kỳ một cá nhân nào cho dù là ban sáng lập.

03. Tôi rất trân trọng nhóm Quản trị và khởi nghiệp vì các anh chị trong đó cũng giống như tôi – chia sẻ kiến thức và giúp cho cộng đồng phát triển. Các anh chị tâm huyết từng ngày từng giờ và tôi nghĩ rằng đương nhiên như hơi thở, các anh chị trong nhóm đều mong muốn làm sao có nhiều tri thức, làm sao đưa tri thức tới cho tất cả mọi người, làm sao để nhiều người giỏi tâm huyết tới nhóm nhiều hơn nữa.

04. LMC và LTC đang là những nút thắt cổ chai bởi vì họ không cho các chuyên gia vào chia sẻ tri thức, họ đặt quyền lợi của cá nhân lên trên quyền lợi của tập thể 50 ngàn anh em. Có rất nhiều chuyên gia muốn chia sẻ kiến thức tri thức tới các bạn nhưng bị hai quý vị này không cho phép bằng cách vĩnh viễn không duyệt bài, dù bài viết là tuân thủ nguyên tắc hoạt động của group và giá trị đến cộng đồng.

05. Tôi không giới thiệu tài liệu của tôi, tôi giới thiệu những tài liệu tinh hoa của xã hội, xã hội đã mất rất nhiều nguồn lực để tạo ra những tài liệu đó và nói cần phải được mang tới các doanh nghiệp, bộ tài liệu MPDF business edge được đầu tư 5 triệu USD từ quỹ tiền tệ quốc tế IFC để triển khai – đây là 1 trong kho tàng tri thức cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.

06. Trên đất nước chúng ta có hàng triệu doanh nghiệp, có hàng triệu bạn trẻ đang khát khao kiến thức quản lý – tại sao có những nguồn tài liệu quý và tốt như vậy lại không mang tới cho các bạn – tại sao không giới thiệu cho các bạn – chậm ngày nào là xã hội – là doanh nghiệp thiệt hại.

07. Tôi sẵn sàng xin lỗi LTC và LMC nếu suy nghĩ của tôi về hai quý vị đó sai và LMC cùng LTC mở cửa nhóm Quản trị và khởi nghiệp để cho hàng trăm chuyên gia giảng viên, CEO khác cùng tham gia nhóm để mang lại giá trị không những cho 50 ngàn mà còn hàng trăm hàng triệu anh chị em nữa.

Cúi mình trước lẽ phải và mang giá trị cho cộng đồng luôn luôn là một năng lực tối quan trọng của lãnh đạo.

Mục tiêu các anh chị khác khi lập nhóm Quản trị và khởi nghiệp cũng là chia sẻ nhiều để cho các bạn trẻ học tập và thành công.

Chúc chúng ta cùng hiểu giá trị và cùng nhau bỏ cái tôi để chia sẻ tri thức và kiến thức tới nhiều bạn trẻ.

Trích facebook anh Vũ Tuấn Anh
Tác giả sách Khởi nghiệp ngay - Sạt nghiệp luôn.
0 Nhận xét