[Nước mắm asen] Xin có đôi lời với ông Nguyễn Đăng Quang, chủ tịch tập đoàn Masan

Xin có đôi lời với ông Nguyễn Đăng Quang, chủ tịch tập đoàn Masan. Ông sinh năm 1963, năm nay ông 53 tuổi, tập đoàn ông sản xuất nước tương nước mắm cách đây chỉ khoảng 10 năm. Vậy trước khi ông làm nước tương Chinsu, nước mắm Nam Ngư thì ông dùng nước mắm gì?

Đương nhiên là nước mắm truyền thống. Vậy hơn 40 năm dùng nước mắm truyền thống, ông có bị bệnh tật, có bị ung thư gì không? Chắc chắn không, vì ông còn sống tới bây giờ. Vậy, vì sao ông cho tổ chức một chiến dịch truyền thông bẩn, nói nước mắm hóa học của ông là an toàn, còn các loại nước mắm truyền thống khác là không an toàn? Bộ Y tế vừa rồi vừa công bố kết luận kiểm tra nước mắm truyền thống, nước mắm công nghiệp trên thị trường có chứa thạch tín hữu cơ nhưng không có hại gì cho sức khỏe. Thủ đoạn ác độc của ông là tạo ra sự sợ hãi trong người tiêu dùng để thâu tóm thị trường bằng cách “vu oan” cho những nhà sản xuất cùng sản phẩm với mình.

Nước mắm là sản phẩm quốc hồn quốc túy của Việt Nam giống như rượu vang của Pháp, người tiêu dùng sử dụng hàng ngày và đã sử dụng hàng trăm năm. Nếu có độc tố thì làm sao người dân Việt Nam còn tồn tại tới bây giờ? Nước mắm là sản phẩm từ cá và muối, là sản phẩm truyền thống của người Việt. Còn nước mắm hóa học của ông thực chất không phải là nước mắm theo đúng nghĩa nguyên thủy của nó. Kết hợp với một số báo chí tổ chức chiến dịch truyền thông bẩn, phải chăng ông muốn triệt hạ hàng triệu ngư dân đánh cá phục vụ cho sản xuất nước mắm, hàng trăm cơ sở sản xuất nước mắm có thương hiệu lớn và hàng ngàn cơ sở sản xuất nhỏ khác? Việc Thái Lan giả thương hiệu nước mắm Phú Quốc bán qua thị trường Mỹ và các nước, chúng ta chưa đấu tranh được để đòi lại thương hiệu truyền thống thì Masan lại triệt toàn bộ thương hiệu nổi tiếng Việt Nam, trong đó có Phú Quốc. Masan có giỏi đương đầu với nước mắm Thái Lan ở nước ngoài không? Trong lúc đó sản phẩm nước mắm của Masan xuất khẩu qua Nhật không được vì vi phạm sử dụng chất cấm.

Làm sao một hội nghèo rớt mồng tơi như hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người Tiêu dung VN Vinatas trong vòng một tuần lễ lại có tiền kiểm tra 150 mẫu nước mắm và tuyên bố là hơn 60% không an toàn vì có chất thạch tín và lập lờ đánh lận con đen giữa thạch tín hữu cơ không có hại cho sức khỏe và thạch tín vô cơ. Hội người tiêu dùng Vinatas không làm chức năng của mình là bảo vệ người tiêu dùng mà chạy theo lợi ích của một doanh nghiệp để đánh hàng loạt doanh nghiệp khác. Dư luận nghi ngờ “nghi phạm” tài trợ cho việc kiểm nghiệm này là Masan bởi vì trước, trong và sau việc kiểm nghiệm nước mắm của Vinatas thì Masan đã có một chiến dịch tuyên truyền rộng khắp rằng nước mắm của mình là an toàn.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã tuyên bố với báo chí là sẽ kiểm tra tìm ra thủ phạm tạo ra chiến dịch truyền thông bẩn làm khủng hoảng lòng tin của người tiêu dùng đối với sản phẩm nước mắm truyền thống. Đề nghị kiểm tra lãnh đạo và kế toán của Vinatas đã nhận từ nguồn tiền nào và từ ai để làm công việc bẩn thỉu hãm hại các cơ sở sản xuất nước mắm truyên thống.

Hàng ngày, mỗi người đều dùng nước mắm và sẽ nhớ đến truyền thông bẩn của Masan. Ông Nguyễn Đăng Quang nghĩ gì khi hàng ngàn cán bộ công nhân viên chức của ông khi tiếp xúc với công chúng xưng là làm viêc ở Masan sẽ bị chửi vào mặt .Game maketing tạo ra nỗi sợ hãi cho người tiêu dùng để thu tóm thị trương của Masan đã hoàn toàn thất bại và để lại “tiếng thối”mãi mãi về sau và doanh thu của Masan sẽ giảm sút nghiêm trọng vì trên mạng xã hội hàng vạn facbooker và rất đông người tiêu dùng tuyên bố tẩy chay không mua nước mắm và các sản phẩm khác của Masan.

Chia sẻ trên facebook của nhà báo Vinh Dinh Tran
0 Nhận xét