CHIA SẺ: ĐOÀN KẾT LÀ SỨC MẠNH.

Nói điều trên thì ai cũng hiểu rõ, tuy nhiên đoàn kết như thế nào là điều tôi muốn chia sẻ.

Khi "MẤT HỌC" trên giảng đường thì ai cũng phải ĐI LÀM kiếm tiền, dù là làm thuê, làm tư hay làm chủ. Năm 2009 tôi mở cty làm riêng đầu tiên và tính đến 2015 tôi giải thể 2 cty, 2 công việc khác lay lắt và hàng chục lần "rút cái dây kinh nghiệm dài vô tận" sau những bài học thất bại. 

Năm 2015 tôi bắt đầu "khởi nghiệp lại" với Dân Trí Soft và theo tôi "Dân Trí Soft không còn cơ hội chết", tại sao tôi dám khẳng định như vậy!?

Vì sau bao lần lên voi xuống chó, chết lên sống dậy, rút dây kinh nghiệm... thì tạo nên "khả năng thích ứng" cực cao cho con người tôi. Sau nhiều lần thất bại cái mà tôi luôn tư duy và hành động "thà mất tất cả, không được mất niềm tin & uy tín của bản thân". Và thương hiệu cá nhân được xây dựng chính ở cái uy tín và sự cam kết ấy. Do đó, khi khởi nghiệp lại, tôi vẫn có cái đà là thương hiệu cá nhân để tiến về phía trước.

Vâng, kinh nghiệm kinh doanh & thương hiệu cá nhân là 2 cái mà bất cứ ai làm kinh doanh cũng rất cần, để mà tồn tại để tính đường phát triển.

Ngày tôi khởi nghiệp lần đầu, tôi đi tìm kinh nghiệm kinh doanh & tìm cách xây dựng thương hiệu cá nhân bằng cách dò dẫm chậm chạp, vì chẳng tìm được sự trợ sức thực tâm từ người đi trước, có thể vì tôi chưa đủ cái duyên ấy. Do đó tôi mất rất nhiều thời gian và vấp rất nhiều sai lầm.

Nay thì khác hơn, khi có nhiều tổ chức tử tế trợ sức cho người khởi nghiệp được vận hành bởi những con người tử tế & cam kết, trong đó có tổ chức Vietnam Business Matching (VBM) và tôi là một thành viên tích cực ở đó (chi tiết truy cập businessmatching.vn).

Tôi luôn nghĩ về những con người từ mái trường Lê Quý Đôn này. Tôi mong muốn kết nối các thế hệ với nhau, hợp tác để cùng phát triển và tôi hành động. Tôi "lôi kéo" những người em có tư duy tích cực và đầy cam kết cùng tham dự VBM với tôi, đầu tiên là em Ngô Cự Mạnh lớp Lý K8.

Tôi chỉ có tâm niệm thế này "tôi đã đốt nhiều tiền bạc, nhiều thời gian & sức lực, tôi mong sẽ giúp mọi người tránh những sai lầm ấy" và hơn nữa, tôi mất gần 10 năm xây dựng thương hiệu cá nhân thì tại sao tôi không sử dụng giá trị này để đảm bảo thương hiệu cá nhân của những người em tôi yêu quý cơ chứ. Mọi người sẽ rút ngắn thời gian xuống, thành công đến nhanh và bền vững hơn.

Thời gian vừa rồi tôi cũng vô cùng cảm ơn anh Ninh (toán khóa 1) cũng kết nối cơ hội làm việc.
...

Chốt lại, đoàn kết là sức mạnh thì rành rành ra đấy và trường Lê Quý Đôn đã tạo cầu nối giữa các thế hệ học sinh thông qua tổ chức Hội cựu học sinh Lê Quý Đôn Bình Định!?

Cựu học sinh chúng tôi chưa đủ sức mạnh để tạo mối dây liên kết dù biết liên kết là giá trị! Vậy có phương án nào để xây dựng sợi dây liên kết này ...!!!

TP HCM ngày 13/08/2016
Cao Trung Hiếu
0 Nhận xét